Quân đội Nigeria giải cứu gần 60 con tin bị Boko Haram giam giữ

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 31/07/2015 16:36 GMT+7

VTV.vn -Quân đội Nigeria đã giải phóng hai ngôi làng bị các tay súng Boko Haram chiếm đóng và giải cứu 59 con tin trong một chiến dịch chống khủng bố ngày 30/7 tại khu vực Konduga.

Người phát ngôn quân đội, Đại tá Tukur Gusau cho biết, trong số con tin vừa được giải cứu có 25 trẻ em, 29 phụ nữ và 5 người già. Những người vừa được cứu thoát sẽ được đưa tới Cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp (SEMA) để nhận trợ giúp y tế và tái hòa nhập.

Trong chiến dịch này, hàng chục tay súng Boko Haram đã bị tiêu diệt trong khi phía quân đội không có thương vong hay thiệt hại. Theo Đại tá Gusau, quân đội cũng đã phá bỏ hai trại khủng bố nghi của Boko Haram tại hai ngôi làng này và thu giữ một số phương tiện vận tải.

Tuần trước, quân đội đã giải phóng thị trấn Dikwa thuộc bang Borno khỏi các tay súng khủng bố và giải cứu khoảng 30 con tin.

Boko Haram đã trở thành mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với Nigeria từ năm 2009 khi nhóm phiến quân Hồi giáo dòng Shiite này nổi dậy nhằm thành lập một nhà nước Hồi giáo ở miền Bắc quốc gia đông dân nhất châu Phi. Boko Haram hiện chiếm giữ một vùng lãnh thổ rộng lớn ở Nigeria gồm hàng chục thị trấn ở ba bang miền Đông Bắc. Hơn 13.000 người thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa vì bạo lực do Boko Haram gây ra.

Sự trỗi dậy của các tay súng cực đoan này ảnh hưởng trực tiếp đến ba nước láng giềng của Nigeria là Cameroon, Chad và Niger. Trong hai tuần qua, quân đội Chad tiêu diệt 117 tay súng Boko Haram tại khu vực Hồ Chad. Hiện, Quốc hội Chad đang thảo luận dự luật chống khủng bố trong nỗ lực chống Boko Haram.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước