Quân đội Syria tuyên bố thực thi lệnh ngừng bắn

Anh Quân (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 30/04/2016 07:01 GMT+7

Cảnh đổ nát sau vụ không kích ở thành phố Aleppo ngày 28/4 (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Ngày 29/4, quân đội Syria đã tuyên bố thực thi một cơ chế ngừng bắn tạm thời tại một số khu vực gần thủ đô Damas và ở tỉnh Tây Bắc Latakia.

Theo tuyên bố của Bộ tổng tư lệnh quân đội Syria, lệnh ngừng bắn, được gọi là "cơ chế yên tĩnh", sẽ có hiệu lực từ 1h (giờ địa phương) ngày 30/4 và sẽ kéo dài 24 giờ ở khu vực thủ đô Damas, 72 giờ ở các khu vực nông thôn phía Bắc Latakia.

Tuyên bố nêu rõ mục đích của biện pháp này là nhằm ngăn chặn việc các nhóm vũ trang tìm cách kéo dài căng thẳng và bất ổn, cũng như kiếm cớ để tấn công các mục tiêu dân sự. Tuy nhiên, tuyên bố không đề cập đến thành phố Aleppo, nơi đang trải qua tình trạng bạo lực tồi tệ nhất.

Trước đó, các nguồn tin ngoại giao cho biết, Nga và Mỹ đã nhất trí về cơ chế trên để duy trì thỏa thuận ngừng bắn tại Latakia và các vùng ngoại ô Damas.

Thỏa thuận ngừng bắn đã có hiệu lực từ ngày 27/2 vừa qua nhằm tạo cơ hội cho việc tiến hành hòa đàm và vận chuyển viện trợ nhân đạo trên khắp Syria. Tuy nhiên những tuần gần đây, các động thái quân sự giữa quân đội và lực lượng nổi dậy gia tăng đã đe dọa phá vỡ thỏa thuận.

Theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria, hơn 200 dân thường đã thiệt mạng ở Aleppo tuần qua trong các vụ không kích, nã pháo và bắn tên lửa giữa lực lượng nổi dậy và quân Chính phủ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước