Quốc hội Campuchia thông qua dự Luật Hội và Tổ chức phi Chính phủ

Thạch Thông (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 14/07/2015 00:30 GMT+7

VTV.vn - Ngày 13/7, Quốc hội Campuchia với đa số là các nghị sỹ thuộc Đảng Nhân dân cầm quyền đã thông qua dự Luật Hội và Tổ chức phi Chính phủ.

Dự Luật Hội và Tổ chức phi Chính phủ gồm 9 chương 39 điều do Bộ Nội vụ Campuchia chủ trì soạn thảo và đã được Hội đồng Bộ trưởng nhất trí trình lên Quốc hội. Thủ tướng Campuhia Hun Sen, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, cùng toàn bộ 68 nghị sỹ thuộc Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền, đã bỏ phiếu thông qua dự luật.

Toàn bộ 55 nghị sỹ của Đảng Cứu quốc đối lập đã tẩy chay không tham gia bỏ phiếu với lý do dự luật sẽ kiềm chế kết quả hoạt động của các hội và tổ chức phi Chính phủ. Theo quy định, để thông qua dự luật này, chỉ cần nhận được sự ủng hộ của trên 50% số nghị sỹ, tương đương 62 phiếu.

Quốc hội Campuchia cũng đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các bộ ngành và đại diện các tổ chức hội, các tổ chức phi Chính phủ đối với dự thảo luật. Sau khi Quốc hội thông qua, trong thời gian không quá 1 tuần dự luật này sẽ được đưa lên bỏ phiếu tại Thượng viện Campuchia.

Campuchia là nước có số lượng các hội và các tổ chức chi chính phủ lớn hàng đầu thế giới. Theo báo cáo của Bộ Nội vụ nước này, cả nước có hơn 5.000 tổ chức hội và tổ chức phi Chính phủ đang hoạt động.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước