Rơi máy bay tại Indonesia: Hơn 110 người thiệt mạng

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 01/07/2015 07:09 GMT+7

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Về vụ rơi máy bay quân sự ở Indonesia hôm 30/6, các quan chức địa phương cho biết đã có hơn 110 người thiệt mạng.

Chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules đã đâm xuống một khu dân cư và phát nổ ở thành phố Medan, thuộc đảo Sumatra, miền Tây Indonesia. Truyền hình Indonesia đã phát đi hình ảnh cho thấy các ngôi nhà, khách sạn và xe cộ bị bốc cháy, với cột khói đen dày đặc, các toà nhà xung quanh hiện trường cũng bị hư hỏng nặng.

Anh Feri, nhân chứng, cho biết: “Chiếc máy bay đó đâm phải một tòa nhà 3 tầng, rồi đâm một tòa nhà 1 tầng khác". Nhiều nhân chứng khác cho biết, có vẻ như chiếc máy bay đã gặp trục trặc kỹ thuật. Anh Zari Tarigan - một nhân chứng khác - nhớ lại: “Lúc đó khoảng 12h trưa, máy bay có vẻ như đã ngừng hoạt động và bắt đầu giảm tốc độ".

Chiếc máy bay C-130 Hercules, được sản xuất từ năm 1964, gặp nạn khi đang thực hiện vận chuyển hậu cần quân sự từ một căn cứ không quân ở Medan tới quần đảo Natuna hẻo lánh. Truyền thông địa phương cho biết, chỉ ít phút sau khi cất cánh, phi công đã phát đi yêu cầu được quay trở lại căn cứ do máy bay bị trục trặc kỹ thuật.

Người phát ngôn quân đội Indonesia cho biết, khi gặp nạn, trên máy bay có 113 người. Công tác tìm kiếm cứu hộ các nạn nhân đang được nhà chức trách Indonesia tích cực triển khai.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước