Sai sót y học là nguyên nhân thứ 3 gây tử vong tại Mỹ

Trường Sơn (Phóng viên VTV thường trú tại Mỹ)-Thứ sáu, ngày 06/05/2016 18:11 GMT+7

Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật tại Trung tâm y tế St. Vincent, Little Rock, Arkansas. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Sai sót y học là nguyên nhân thứ 3 dẫn đến tử vong ở Mỹ. Đó là kết luận được đưa ra từ một nghiên cứu mới đây của các bác sỹ Đại học Johns Hopkins tại Mỹ.

Các sai sót y học phổ biến được chỉ ra là: chẩn đoán sai; phẫu thuật nhầm lẫn; cho thuốc sai; hướng dẫn bệnh nhân không đầy đủ khi ra viện hay không ngăn ngừa hợp lý các biến chứng đối với bệnh nhân.

Công trình nghiên cứu cho biết, những sai sót y học như thế mỗi năm gây ra hơn 250.000 ca tử vong tại Mỹ. Như vậy, nếu xét về nguyên nhân gây chết người, sai sót y học chỉ đứng thứ 3 sau bệnh ung thư và bệnh tim. Trong khi trước đó, năm 2013, Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh của Mỹ lại chỉ ra rằng: năm 2013, bệnh liên quan tới đường hô hấp chứ không phải là "sai sót y học" mới là nguyên nhân thứ 3 gây tử vong.

Từ kết quả nghiên cứu, các nhà bác sỹ tham gia công trình nghiên cứu đã cảnh báo về một thực trạng phổ biến tại Mỹ: đó là xã hội và ngành y tế nước này dành rất nhiều nỗ lực trong việc chữa trị các căn bệnh hiểm nghèo như ung thư hay bệnh tim nhưng hầu như không hành động gì đáng kể đối với "sai sót y tế", một căn bệnh có nguy cơ gây tử vong cao không kém là bao. Điều này không chỉ đúng ở riêng nước Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước