Saudi Arabia họp khẩn với Hàn Quốc về MERS

VTV-Thứ sáu, ngày 12/06/2015 18:56 GMT+7

VTV.vn - Các chuyên gia Saudi Arabia đã có mặt tại Hàn Quốc để tham dự một cuộc họp khẩn với các quan chức nước này về dịch MERS.

Tính đến ngày 12/6, Hàn Quốc hiện đã ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong và 4 ca nhiễm hội chứng hô hấp vùng Trung Đông MERS, nâng tổng số ca tử vong lên 11 người và 126 ca nhiễm mới. Trước tốc độ lây lan nhanh chóng của dịch bệnh MERS tại đây, các chuyên gia Saudi Arabia đã có mặt tại Hàn Quốc và tổ chức một cuộc họp khẩn với các quan chức nước này.

Tiến sĩ Ali AlBarrak, Trưởng khoa Bệnh truyền nhiễm, bệnh viện Quân sự tại Saudi Arabia đã dẫn đầu đoàn chuyên gia nước này tới Hàn Quốc hôm 11/6 để chia sẻ thông tin cũng như kinh nghiệm đối phó với dịch bệnh MERS. Căn bệnh nguy hiểm này đã cướp đi sinh mạng của gần 400 người trong tổng số hơn 1.000 ca nhiễm tại Saudi Arabia.

Tiến sĩ Ali Albarrak, Trưởng khoa Bệnh Truyền nhiễm, Bệnh viện Quân sự Saudi Arabia cho biết: “Tại Saudi Arabia, chúng tôi đã phải đối phó dịch bệnh này trong vòng 3 năm qua. Năm ngoái đã chứng kiến sự bùng phát lớn của dịch bệnh trong các thành phố. Tuy nhiên, với nỗ lực kiểm soát lây nhiễm tốt, tình hình đã được cải thiện. Và tới năm nay, chúng tôi đã ghi nhận ít ca nhiễm MERS hơn”.

Các quan chức Hàn Quốc đã bày tỏ cảm ơn những chia sẻ hữu ích từ phía Saudi Arabia.

Hàn Quốc hiện là quốc gia có số ca nhiễm MERS nhiều nhất bên ngoài Trung Đông kể từ khi trường hợp đầu tiên được ghi nhận tại Saudi Arabia vào năm 2012.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước