Saudi Arabia: Lần đầu tiên phụ nữ trúng cử vào Hội đồng địa phương

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 14/12/2015 05:00 GMT+7

Phụ nữ Saudi Arabia đi bầu cử. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Ủy ban Bầu cử Saudi Arabia ngày 13/12 tuyên bố lần đầu tiên đã có phụ nữ trúng cử vào Hội đồng địa phương, trong cuộc bầu cử diễn ra hôm 12/12.

Cuộc bầu cử này cũng đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử, phụ nữ Saudi Arabia được tham gia tranh cử và bỏ phiếu tại các cuộc bầu cử địa phương - một bước tiến quan trọng về thúc đẩy quyền của phụ nữ tại quốc gia Hồi giáo này.

Theo kết quả sơ bộ, đã có ít nhất 6 phụ nữ trúng cử Hội đồng địa phương. Tổng cộng đã có hơn 900 phụ nữ đã tham gia tranh cử vào các Hội đồng địa phương, so với con số gần 6.000 của nam giới. Cuộc bầu cử lần này cũng chứng kiến khoảng 130.000 phụ nữ đi bỏ phiếu.

Quyết định cho phép phụ nữ tham gia bầu cử được chính quyền Saudi Arabia đưa ra hồi cuối tháng 8 vừa qua, theo đó lần đầu tiên phụ nữ tại quốc gia Hồi giáo này được tham gia bỏ phiếu và ứng cử vào các Hội đồng địa phương.

Giới chuyên gia nhận định, cuộc bầu cử Hội đồng địa phương lần này được xem là bước thăm dò về việc nới lỏng những hạn chế nghiêm ngặt áp đặt đối với phụ nữ ở Saudi Arabia.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước