Sierra Leone bãi bỏ các biện pháp cách ly chống Ebola

Quỳnh Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 23/01/2015 17:51 GMT+7

Nhân viên y tế ở Sierra Leone. (Ảnh: AP)

Tổng thống Sierra Leone đã ra lệnh bãi bỏ các biện pháp cách ly và nới lỏng các hạn chế về giờ giao thương tại Thủ đô Freetown.

Thêm một tín hiệu đáng mừng trong cuộc chiến chống dịch Ebola, Tổng thống Sierra Leone hôm 22/1 đã ra lệnh bãi bỏ các biện pháp cách ly và nới lỏng các hạn chế về giờ giao thương tại Thủ đô Freetown, nhằm phục hồi nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh này.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Sierra Leone, Ernest Bai Koroma cho biết với những tiến bộ đạt được trong cuộc chiến chống Ebola, Sierra Leone cần có các hành động để phục hồi nền kinh tế. Ông đã đặt ra mục tiêu từ nay cho tới hết tháng 3 sẽ không còn người nhiễm Ebola tại Sierra Leone.

Từ khi dịch bệnh Ebola bùng phát tại Tây Phi, Sierra Leone đã có hơn 10.340 ca nhiễm, trở thành quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh này. Thời điểm cuối năm ngoái, mỗi ngày tại đây có tới 60 ca nhiễm mới. Tuy nhiên, báo cáo y tế mới nhất được công bố ngày 21/1 cho thấy chỉ có 9 ca nhiễm mới. Trước đó, các biện pháp cách ly đã được áp dụng tại 14 quận huyện của Sierra Leone và lệnh giới hạn giờ giao thương cũng được áp dụng tại Thủ đô Freetown.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước