Siêu bão lốc xoáy Chapala chuẩn bị đổ bộ vào Yemen và Oman

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 31/10/2015 13:31 GMT+7

Siêu bão Chapala chuẩn bị đổ bộ vào Yemen và Oman. (Nguồn: weather.com)

VTV.vn - Siêu bão Chapala với tốc độ gió lên tới 220-230 km/h đang di chuyển nhanh về phía Oman và Yemen, có thể gây mưa lớn và lở đất khi đổ bộ vào đất liền vào đêm 2/11.

Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cảnh báo một "siêu bão" mang tên Chapala với tốc độ gió lên tới 220-230 km/​h đang di chuyển nhanh về phía Oman và Yemen, có thể gây mưa lớn và lở đất khi đổ bộ vào đất liền hai nước này đêm 2/11 tới.

Siêu bão Chapala đang hình thành trên biển Arab, có dấu hiệu mạnh lên thành "siêu bão lốc xoáy" trong vòng 24 giờ tiếp theo. Theo WMO, lốc nhiệt đới là hiện tượng hiếm ở bán đảo Arab. 

Người phát ngôn WMO Clare Nullis cho biết, do không khí khô từ sa mạc Arab và năng lượng nhiệt đại dương thấp hơn, siêu bão có thể suy yếu khi đổ bộ vào đất liền nhưng vẫn mạnh với tốc độ gió 160 km/h.

Siêu bão được dự báo sẽ đổ bộ vào một khu vực thưa dân của Yemen nhưng có thể ảnh hưởng lớn đến Oman khi đi vào đất liền của thành phố cảng Salalah, nơi có khoảng 200.000 dân. 

WMO dự báo cả Oman và Yemen sẽ bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lớn, nhất là tại những vùng khô cằn, nơi có hạ tầng không được thiết kế để ứng phó với mưa lũ lớn. Dự báo lượng mưa do bão gây ra có thể tương đương tổng lượng mưa trong một năm ở hai nước này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước