Singapore bắt giữ thanh niên muốn gia nhập IS

Hoài Thu (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 28/05/2015 18:58 GMT+7

VTV.vn - Nhà chức trách Singapore cho biết đã bắt giữ một thanh niên 19 tuổi đang chuẩn bị gia nhập Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Nhà chức trách Singapore hôm nay (28/5) cho biết đã bắt giữ một thanh niên 19 tuổi đang chuẩn bị gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công nhằm vào những địa điểm công cộng. Thanh niên bị bắt có tên Arifil Norja'i, là một trong những người trẻ nhất tại Singapore bị bắt giữ do có liên quan đến các hoạt động khủng bố và là trường hợp đầu tiên ở nước này có mối liên hệ với IS.

Theo Bộ Nội vụ Singapore, Arifil đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ một số cá nhân để gia nhập IS, đồng thời tìm kiếm tuyến đường để tới Syria. Đối tượng này cũng đã nghiên cứu cách chế tạo các thiết bị nổ, có ý định tấn công các cơ sở chính và ám sát các nhà lãnh đạo Chính phủ. Arifil bị bắt giữ tháng 4 vừa qua.

Một thiếu niên khác 17 tuổi cũng đã bị bắt giữ trong tháng này, tuy nhiên thông tin chi tiết về vụ bắt giữ không được tiết lộ. Kể từ năm 2002, Singapore đã bắt giữ hơn 60 người do tham gia vào các hoạt động khủng bố.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước