Singapore khẩn trương chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử

Lê Dũng - Mạnh Hà (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 07/09/2015 20:01 GMT+7

VTV.vn - Đảng Hành động nhân dân cầm quyền được dự đoán sẽ tiếp tục giành sự tín nhiệm của đông đảo cử tri Singapore và chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử lần này.

Kết thúc hoạt động ứng cử, có 181 ứng viên đến từ 9 chính Đảng đủ điều kiện cạnh tranh 89 ghế nghị sĩ trong cuộc tổng tuyển cử của Singapore vào ngày 11/9 tới. Trong số đó, hơn 70 ứng viên là những gương mặt mới lần đầu tham gia tranh cử.

Đáng chú ý nhất vẫn là những ứng viên đến từ Đảng Hành động nhân dân cầm quyền, bởi mới đây Tổng Thư ký Đảng - Thủ tướng Lý Hiển Long, khẳng định: Cuộc tổng tuyển cử năm nay sẽ có người kế nhiệm ông trở thành Thủ tướng Singapore.

Uy tín của Đảng Hành động nhân dân đã tiếp tục được khẳng định qua ý kiến của các cử tri trước thềm cuộc bầu cử. “Tôi nghĩ Đảng Hành động nhân dân cầm quyền đã và đang làm tốt công việc của mình trong nhiều năm qua. Bạn có thể thấy rõ những thành tựu của đất nước Singapore dưới sự lãnh đạo của Đảng hành động nhân dân”, bà Teo - Nhân viên ngành tài chính, cho biết:

Theo dự đoán, Đảng Hành động nhân dân cầm quyền gần như chắc chắn sẽ giành chiến thắng và có quyền thành lập Chính phủ mới trong cuộc bầu cử ngày 11/9 tới.

Singapore: Các Đảng công bố cương lĩnh tranh cử Singapore: Các Đảng công bố cương lĩnh tranh cử

VTV.vn - Ngày 29/8, tại Singapore, Đảng Hành động Nhân dân cầm quyền và Đảng Lao động đều công bố cương lĩnh tranh cử cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến sẽ diễn ra ngày 11/9/2015.

Các Đảng ở Singapore bắt đầu vận động tranh cử Các Đảng ở Singapore bắt đầu vận động tranh cử

VTV.vn - Các đảng chính trị của Singapore hôm 1/9 đã chính thức bước vào chiến dịch vận động tranh cử kéo dài 10 ngày, chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử vào 11/9 tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước