Singapore tăng cường an ninh ngày Quốc khánh

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 09/08/2016 09:33 GMT+7

Cảnh sát Singapore bảo vệ khu vực trung tâm Vịnh Marina. (Ảnh: channelnewsasia.com)

VTV.vn - Singapore sẽ làm tất cả những gì có thể để tăng cường bảo vệ đất nước trong thời điểm diễn ra lễ kỷ niệm 51 năm ngày Quốc khánh Singapore vào hôm nay (9/8).

Ngày 9/8, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết, lực lượng an ninh nội địa và lực lượng vũ trang nước này sẽ làm tất cả những gì có thể để tăng cường bảo vệ trong thời điểm diễn ra lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh.

Trong chuyến thị sát Sân vận động Quốc gia - nơi sẽ diễn ra lễ diễu hành chào mừng Quốc khánh trong hôm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Hen cho biết, các biện pháp an ninh sẽ không chỉ được tăng cường trên bộ mà còn cả trên biển và trên không.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi giới chức Indonesia đập tan một âm mưu tấn công bằng rocket từ đảo Batam nhằm vào Singapore ngày 5/8 vừa qua. 6 đối tượng đã bị cảnh sát Indonesia bắt giữ.

Kết quả điều tra cho thấy, những phần tử trên thuộc một nhóm cực đoan có đã hoạt động trong 2 năm qua. Chúng chủ yếu tuyển mộ các thành viên qua Internet và nhận chỉ đạo từ tên Bahrun Naim - một đối tượng người Indonesia đã gia nhập Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước