Singapore tưng bừng kỷ niệm 50 năm ngày quốc khánh

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 10/08/2015 10:02 GMT+7

VTV.vn - Ngày 9/8, hàng vạn người dân Singapore đã đổ ra đường phố để tham gia các hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập đất nước diễn ra tại nhiều nơi.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày quốc khánh Singapore (9/8/1965- 9/8/2015), một buổi lễ diễu hành ngoài trời đã được tổ chức tại trung tâm thủ đô Singapore với sự tham gia của hàng chục ngàn người dân nước này, trong đó có Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cùng các quan chức cấp cao.

Mở đầu buổi lễ là các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, qua đó nêu bật sự phát triển của Singapore qua 50 năm cũng như sự đa dạng văn hóa của đảo quốc sư tử. Ngay sau phần trình diễn văn nghệ là phần diễu hành của các lực lượng quân đội, người dân Singapore và Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam. Lực lượng không quân Singapore đã tham gia biểu diễn, trong đó có màn kéo lá cờ Singapore tung bay trên bầu trời. Buổi lễ năm nay cũng dành thời gian để tưởng nhớ về cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, người khai sinh đất nước Singapore hiện đại.

Trải qua 5 thập kỷ, Singapore hiện là một trong những quốc gia phát triển nhất thế giới với GDP bình quân đầu người đạt hơn 56.000 USD trong năm ngoái.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước