Singapore và Ấn Độ hướng tới quan hệ đối tác chiến lược

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 10/02/2015 16:01 GMT+7

Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam (phải) cùng Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong cuộc gặp hôm 9/2. (Ảnh: Thehindubusinessline)

Tổng thống Singapore cho biết sẽ nâng quan hệ hợp tác với Ấn Độ lên tầm đối tác chiến lược vào cuối năm nay.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Ấn Độ 4 ngày, từ 8-11/2, Tổng thống Singapore Tony Tan cho biết sẽ nâng quan hệ hợp tác với quốc gia Nam Á này lên tầm đối tác chiến lược vào cuối năm nay.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 9/2, hai nhà lãnh đạo tái khẳng định mối quan hệ hữu nghị và lâu dài giữa hai nước đồng thời nhất trí tăng cường hơn nữa, nâng lên thành đối tác chiến lược. Tổng thống Tony Tan cho biết, Thủ tướng Lý Hiển Long và người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi sẽ chính thức ký thỏa thuận đối tác chiến lược vào cuối năm nay. Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng đã đàm phán về việc tăng cường hiệu quả kết nối hàng không và hàng hải giữa Singapore và Ấn Độ.

Quan hệ song phương Singapore và Ấn Độ ngày càng phát triển trong những năm qua, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực thương mại - đầu tư đã tăng trưởng nhanh chóng kể từ khi hai nước ký kết Hiệp định Hợp tác Kinh tế Toàn diện vào năm 2005. Singapore hiện là nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất của Ấn Độ, với tổng giá trị lên tới 7,7 tỷ SGD (khoảng 5,7 tỷ USD).

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước