Singapore và Australia trở thành đối tác chiến lược toàn diện

Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn-Thứ hai, ngày 29/06/2015 17:52 GMT+7

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và người đồng cấp Australia Tony Abbott đã ký một loạt các văn kiện nhằm nâng tầm quan hệ hai nước lên đối tác chiến lược toàn diện.

VTV.vn - Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và người đồng cấp Australia Tony Abbott đã ký một loạt các văn kiện nhằm nâng tầm quan hệ hai nước lên đối tác chiến lược toàn diện.

Ngày 28/6, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và người đồng cấp Australia Tony Abbott đã ký một loạt văn kiện nhằm nâng tầm quan hệ hai nước lên đối tác chiến lược toàn diện, đánh dấu mốc quan trọng nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Đây là lần đầu tiên Singapore ký một văn kiện đối tác chiến lược toàn diện với một quốc gia nhằm tăng cường hợp tác song phương trong bốn lĩnh vực gồm thương mại và kinh tế, ngoại giao, quốc phòng-an ninh và con người.

Văn kiện này được coi là bước tiến lớn trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước trên cơ sở triển khai các sáng kiến tăng cường hội nhập giữa hai nền kinh tế; trong đó bao gồm việc sớm ký kết thỏa thuận thương mại tự do Singapore-Australia, mở đường cho việc tăng cường các cơ hội thương mại và đầu tư mới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước