Slovenia kêu gọi Liên minh châu Âu giúp đỡ về vấn đề người di cư

Quỳnh Anh (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 21/10/2015 10:57 GMT+7

Dòng người di cư tìm cách vượt qua hàng rào dây thép gai để vào các quốc gia châu Âu. (Ảnh: Getty Images)

VTV.vn - Tổng thống Slovenia đã kêu gọi Liên minh châu Âu giúp đỡ đối phó với hàng ngàn người di cư đang ồ ạt tràn vào Slovenia.

Tổng thống Slovenia Borut Pahor ngày 20/10 đã kêu gọi Liên minh châu Âu cử thêm lực lượng cảnh sát tới khu vực biên giới với Croatia để giúp nước này đối phó với hàng ngàn người di cư đang ồ ạt tràn vào Slovenia và các quốc gia khác.

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Brussels, Bỉ sau cuộc gặp với Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker, ông Pahor bày tỏ hy vọng Ủy ban châu Âu sẽ chấp thuận đề nghị của Slovenia trong việc bổ sung cảnh sát và hỗ trợ tài chính cho quốc gia này.

Trước đó, Slovenia cho biết đã triển khai quân đội để bảo vệ biên giới nước này trong bối cảnh dòng người di cư vẫn tiếp tục tràn vào nước này và những nước Balkan khác.

Chỉ tính từ thứ 6 vừa qua, gần 20.000 người di cư đã đến Slovenia khi Hungary đóng cửa biên giới phía Nam của nước này, tạo ra tình trạng tắc nghẽn tại biên giới các nước vùng Balkan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước