Số vụ cướp biển tại châu Á tăng mạnh

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 20/03/2015 16:25 GMT+7

Ảnh minh họa. (Ảnh: European Union Naval Force)

VTV.vn - Trong năm 2014, các vùng biển châu Á ngày càng trở nên nguy hiểm khi số vụ cướp trên biển tăng mạnh.

Báo cáo thường niên năm 2014 của Trung tâm Chia sẻ thông tin thuộc Hiệp định Hợp tác khu vực về chống cướp biển và cướp có vũ trang (ReCAAP) công bố ngày 19/3 cho biết, đã có 183 vụ cướp biển và cướp có vũ trang xảy ra ở khu vực trong năm 2014, tăng 22% so với năm 2013, trong đó có 168 vụ cướp thành công.

Thông báo trên được đưa ra tại phiên họp hội đồng quản trị ReCAAP lần thứ 9 diễn ra từ ngày 16 - 19/3 tại Singapore, với sự tham dự của đại diện 19 nước thành viên, trong đó có Nhật Bản, Na Uy và Anh.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về phương hướng phát triển tương lai của trung tâm, trong đó có việc tìm cách để ReCAAP xác lập được vị trí của mình là một trung tâm chia sẻ thông tin về các vụ cướp biển được quốc tế ghi nhận.

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện của Singapore - ông Andrew Tan, Giám đốc Điều hành Cơ quan quản lý Biển và Cảng Singapore, đã tái khẳng định cam kết chống cướp biển trong khu vực của nước này, đồng thời bày tỏ quan ngại về tình hình cướp biển trong khu vực và hối thúc tất cả các bên liên quan hợp tác chặt chẽ để đối phó.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước