Syria: 2 vụ đánh bom liên tiếp làm ít nhất 26 người chết

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 15/09/2015 15:32 GMT+7

Hiện trường một vụ đánh bom tại Syria. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Ngày 14/9, hai vụ đánh bom liều chết xảy ra liên tiếp tại tỉnh Hasakah của Syria, làm ít nhất 26 người chết và hơn 70 người khác bị thương.

Vụ thứ nhất xảy ra ở khu vực ngoại ô thành phố Khashman, một kẻ đánh bom liều chết làm phát nổ chiếc xe chở chất nổ gần một trạm kiểm soát của người Kurd. Vụ thứ hai xảy ra sau đó nửa giờ ở khu vực Mahatta. Kẻ đánh bom liều chết đã lái chiếc xe bồn chở nước có cài chất nổ và cho nổ xe gần một trường học. Truyền thông Syria đưa tin, hai vụ nổ gây nhiều thiệt hại về tài sản, phần lớn nạn nhân là dân thường.

Theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR), trong vụ nổ thứ hai, kẻ đánh bom liều chết đã lái chiếc xe chở bom lao vào trụ sở một đơn vị của lực lượng ủng hộ chính phủ. SOHR cho biết hai vụ đánh bom đã làm 13 dân thường cùng 6 nhân viên an ninh người Kurd và 7 binh sỹ của lực lượng ủng hộ chính phủ thiệt mạng.

Theo hãng tin SANA, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là thủ phạm đứng sau các vụ nổ trên.

Trước đó, ngày 25/6, lực lượng IS đã mở các cuộc tấn công lớn vào khu vực phía Nam của tỉnh Hasakah. Đến cuối tháng 7, quân đội Syrian và lực lượng người Kurd đã đẩy IS ra khỏi tỉnh này.

Hơn 240.000 người đã thiệt mạng ở Syria kể từ khi xung đột bùng phát tại quốc gia này vào tháng 3/2011. Giao tranh đã trở thành một cuộc chiến phức tạp giữa quân đội chính phủ, lực lượng "thánh chiến" IS và lực lượng người Kurd.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước