Syria lên án phương Tây gây ra khủng hoảng di cư

Quốc Dũng (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 17/09/2015 05:30 GMT+7

Một chiếc tàu chở người di cư. (Ảnh: CNN)

VTV.vn - Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho rằng chính những quốc gia phương Tây đã gây ra cuộc khủng hoảng người tị nạn hiện nay.

Các nước châu Âu vẫn đang loay hoay tìm giải pháp tạm thời để hạ nhiệt cuộc khủng hoảng di cư. Về phần gốc của vấn đề, Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho rằng chính những quốc gia phương Tây đã gây ra cuộc khủng hoảng người tị nạn hiện nay thông qua hỗ trợ các nhóm đối lập trong cuộc nội chiến đẫm máu đang tàn phá quốc gia Trung Đông này.

Trong cuộc phóng vấn với các hãng truyền thông Nga, Tổng thống Syria al-Assad đã nói "Nếu phương Tây lo ngại về khủng hoảng di cư thì họ nên dừng việc hỗ trợ khủng bố, đó chính là gốc của vấn đề". Thêm vào đó, ông al-Assad còn khẳng định ông sẽ không từ chức trước mọi sức ép, người dân Syria sẽ tự quyết định điều này.

Hồi tháng 5/2013, EU đã gỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với một số nhóm đối lập muốn lật đổ chính quyền hiện tại của Syria. Còn Mỹ hiện đang huấn luyện các nhóm nổi dậy trung lập ở Syria để chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Phương Tây lại cho rằng lỗi thuộc về chính quyền Syria khi để bạo lực leo thang, tạo điều kiện cho IS phát triển, từ đó khiến hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi tị nạn.

Cuộc nội chiến Syria hiện đã bước sang năm thứ 5, ước tính 12 triệu người Syria đã phải đi lánh nạn, trong đó hơn 4 triệu người tị nạn ở nước ngoài.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước