Syria lên án Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào lãnh thổ nước này

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 15/02/2016 05:30 GMT+7

Xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần khu vực biên giới với Syria. (Ảnh: Getty Images)

VTV.vn - Chính phủ Syria đã kịch liệt lên án các vụ tấn công liên tiếp của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào người dân và lãnh thổ của Syria.

Bộ Ngoại giao Syria ngày 14/2 đã lên án Thổ Nhĩ Kỳ do hành động nã pháo vào các mục tiêu chủ yếu là lực lượng người Kurd tại tỉnh Aleppo thuộc miền Bắc Syria, đồng thời hối thúc Liên hợp quốc hành động.

Trong thư gửi lên Liên hợp quốc, Bộ Ngoại giao Syria cho biết, Chính phủ Syria kịch liệt lên án các vụ tấn công liên tiếp của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào người dân cũng như sự toàn vẹn lãnh thổ của Syria, đồng thời yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc chấm dứt các hành động Thổ Nhĩ Kỳ gây ra.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Syria được đưa ra trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục nã pháo vào nhiều khu vực của người Kurd ở miền Bắc Syria trong ngày thứ hai liên tiếp, làm nhiều người bị thương vong. Giới chức Ankara nói rằng cuộc tấn công trên nhằm đáp trả vụ nã súng của các tay súng người Kurd vào các mục tiêu Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, ngày 13/2, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu nã pháo vào căn cứ của lực lượng người Kurd ở miền Bắc Syria, chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Davutoglu tuyên bố nếu cần thiết, Ankara sẽ áp dụng những biện pháp quân sự chống người Kurd ở Syria. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh sẽ không cho phép người Kurd ở Syria mở rộng đến gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước