Tại sao rạp chiếu phim dễ trở thành mục tiêu bị tấn công?

Minh Chi (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 26/07/2015 21:56 GMT+7

VTV.vn - Rạp chiếu phim là nơi luôn có đông người, vì thế cũng dễ hiểu vì sao đây lại là địa điểm các đối tượng chọn để thực hiện các vụ xả súng bừa bãi.

Vụ xả súng tại bang Louisiana không phải là vụ xả súng bừa bãi đầu tiên nhằm vào đám đông tại rạp chiếu phim ở Mỹ. Cũng vào tháng 7 hai năm về trước đã xảy ra một vụ xả súng gây chấn động cả nước Mỹ, tại một phòng chiếu phim ở thành phố Aurora, bang Colorado. 12 người đã thiệt mạng và 70 người khác bị thương trong vụ xả súng nghiêm trọng này.

Rạp chiếu phim là nơi luôn có đông người, vì thế cũng dễ hiểu vì sao đây lại là địa điểm các đối tượng chọn để thực hiện các vụ xả súng bừa bãi. Tuy nhiên, những gì ghi nhận được từ cả hai vụ xả súng gần đây nhất cũng đã cho thấy còn những nguyên nhân khác biến rạp chiếu phim trở thành một mục tiêu dễ dàng bị tấn công.

Một kịch bản buồn đã lặp lại trong vụ xả súng vừa qua tại rạp chiếu phim thành phố Lafayette, bang Louisiana: vài người nghe thấy tiếng súng nổ, tiếng la hét, tuy nhiên họ nghĩ rằng không có vấn đề gì cả.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước