Taliban thừa nhận bắn hạ trực thăng quân sự ở Pakistan

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 08/05/2015 20:17 GMT+7

Trực thăng đưa các nạn nhân đi cấp cứu. (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Người phát ngôn của Taliban Muhammad Khorasani cho biết "trực thăng đã bị bắn rơi bằng tên lửa phòng không".

Ngày 8/5, phiến quân Taliban ở Pakistan đã thừa nhận bắn hạ trực thăng quân đội tại khu vực Gilgit-Baltistan, miền Bắc Pakistan, làm 6 người thiệt mạng, trong đó có đại sứ của Na Uy và Philippines.

Rơi trực thăng tại Pakistan, ít nhất 4 người thiệt mạng Rơi trực thăng tại Pakistan, ít nhất 4 người thiệt mạng

VTV.vn - Ngày 8/5, một chiếc máy bay trực thăng đã rơi xuống một trường học ở khu vực miền Bắc Pakistan, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và một số người bị thương.

Trong một tuyên bố bằng tiếng Urdu gửi qua thư điện tử , người phát ngôn của Taliban Muhammad Khorasani  cho biết "trực thăng đã bị bắn rơi bằng tên lửa phòng không". Taliban cũng tuyên bố Thủ tướng Nawaz Sharif từng nằm trong mục tiêu tấn công của lực lượng này.

Hiện chưa thể chứng minh được tính xác thực của tuyên bố trên, song khu vực Gilgit-Baltistan không phải là sào huyệt của Taliban. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Pakistan đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trong một thông báo trước đó, Văn phòng của Thủ tướng Sharif cho biết tại thời điểm xảy ra vụ tấn công, chuyên cơ của ông Sharif đang trên đường tới Gilgit và đã quay trở lại thủ đô Islamabad ngay sau khi nhận được tin tức.

Chiếc trực thăng bị bắn rơi là một trong 3 chiếc chở phái đoàn ngoại giao nước ngoài đến vùng Gilgit-Baltistan ở khu vực tranh chấp Kashmir. Một thành viên trong phái đoàn cho biết đoàn có các nhà ngoại giao đến từ 37 nước. Ngoài các phi công và hai đại sứ nước ngoài thiệt mạng, vụ tấn công còn làm 13 người bị thương ở các mức độ khác nhau.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam  TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước