Tàu chiến của Nga nã 26 quả tên lửa vào các mục tiêu của IS

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 08/10/2015 06:00 GMT+7

Tên lửa được phóng từ tàu chiến của Nga. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

VTV.vn - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, 4 tàu chiến của Nga đã thực hiện 26 lần phóng tên lửa hành trình vào 11 mục tiêu và phá hủy các mục tiêu của IS.

Nga đã bắt đầu thực hiện các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Syria từ các tàu chiến của nước này tại biển Caspi. Đây là một động thái cho thấy Nga đang gia tăng cường độ các cuộc không kích nhằm tiêu diệt IS.

Các mục tiêu bị tấn công là trung tâm chỉ huy, kho vũ khí và trại huấn luyện của IS tại Syria. Không có thiệt hại nào cho dân thường trong các cuộc không kích này.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, kể từ khi bắt đầu các cuộc không kích nhằm tiêu diệt IS tại Syria, Nga tổng cộng đã không kích 112 mục tiêu của tổ chức này. Trong khi đó, lực lượng trên bộ của Syria cũng mở đợt tấn công tiêu diệt IS dưới sự hỗ trợ của không quân Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đánh giá cao những kết quả ban đầu của chiến dịch không kích Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS mà lực lượng Không quân Nga tiến hành tại Syria 1 tuần nay theo đề nghị của Tổng thống nước này Bashar Al Assad.

 

Các tên lửa được phóng từ biển Caspi, cách mục tiêu 1.500 km. (Ảnh: RT)

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban An ninh và Quốc phòng thuộc Quốc hội Iraq hôm 10/7 cho biết Baghdad có thể sẽ sớm đề nghị Nga triển khai không kích các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên lãnh thổ quốc gia Vùng Vịnh này, đồng thời bày tỏ mong muốn Nga sẽ đóng vai trò lớn hơn trong cuộc chiến chống lực lượng cực đoan nói trên.

Ông Hakim al-Zamili cho biết trong vài ngày hoặc vài tuần tới, Baghdad có thể sẽ đề nghị Nga tiến hành không kích các mục tiêu của IS ở Iraq, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào những thành quả của chiến dịch của quân đội Nga không kích IS tại Syria. Ông cũng cho rằng trong thời gian qua, các đợt không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không mang lại hiệu quả.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước