Tàu vũ trụ Nga bị mất liên lạc cháy hết trong khí quyển

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 08/05/2015 11:13 GMT+7

VTV.vn - Tàu vũ trụ Tiến bộ M-27M của Nga, bị mất liên lạc với mặt đất hôm 28/4 vừa qua, đã rơi khỏi quỹ đạo và cháy hoàn toàn trong các tầng khí quyển dày của Trái Đất.

Tàu vũ trụ Tiến bộ M-27M (Progress M-27M) của Nga, bị mất liên lạc với mặt đất sau khi được phóng lên quỹ đạo hôm 28/4 vừa qua, đã rơi khỏi quỹ đạo và cháy hoàn toàn trong các tầng khí quyển dày của Trái Đất vào lúc 9 giờ 04 phút giờ Hà Nội ngày 8/5.

Thông báo của Cơ quan hàng không Vũ trụ Nga Roscosmos cho biết, con tàu đã cháy hết trong vùng khí quyển ở khu vực trên Thái Bình Dương.

Tàu vận tải Progress M-27M, tiếp tế cho Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS), được tên lửa đẩy vào vũ trụ ngày 28/4 vừa qua. Sau khi tách khỏi tên lửa đẩy, con tàu đã không tiến vào được quỹ đạo đã định và mất liên lạc với trạm điều khiển mặt đất. Sau nhiều lần cố gắng thiết lập quyền điều khiển con tàu không thành công, các chuyên gia đã xác nhận con tàu không thể kết nối với ISS.

Ngày 7/5, Ủy ban quốc gia điều tra nguyên nhân vụ tai nạn kết luận rằng lỗi do trục trặc tên lửa đẩy. Roscosmos tuyên bố vụ việc không ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt của phi hành đoàn quốc tế trên ISS hiện nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước