Tây Ban Nha triệt phá nhóm Hồi giáo cực đoan

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 11/03/2015 06:00 GMT+7

Cảnh sát Tây Ban Nha triệt phá nhóm Hồi giáo cực đoan ở thành phố Ceuta. (Ảnh: EPA)

(VTV.vn) - Cảnh sát Tây Ban Nha đã triệt phá được một nhóm Hồi giáo cực đoan ở thành phố Ceuta của quốc gia này.

Cảnh sát Tây Ban Nha hôm 10/3 đã triệt phá được một nhóm Hồi giáo cực đoan ở thành phố Ceuta, những kẻ tuyên bố sẵn sàng tấn công Tây Ban Nha hay các mục tiêu khác ở châu Âu.

Theo Bộ Nội vụ Tây Ban Nha, nhóm cực đoan trên không hoạt động giống các nhóm khác là tuyển mộ và gửi các đối tượng cho các tổ chức cực đoan trong khu vực xung đột, gồm các phần tử cấp tiến sẵn sàng tiến hành tấn công ở chính đất nước họ hoặc quốc gia lân cận. Hai đối tượng bị bắt tại khu vực Ceuta, mang quốc tịch Tây Ban Nha và Morocco. Nhóm điều tra vụ này cũng là những cảnh sát đã bắt giữ 4 đối tượng tình nghị hồi tháng 1/2015.

Kể từ tháng 9/2014, Tây Ban Nha đã tiến hành hơn 20 vụ bắt giữ các đối tượng tình nghi Hồi giáo cực đoan. Tây Ban Nha cũng như các nước phương Tây gần đây ngày càng quan ngại trước nguy cơ những thanh niên cực đoan trở về nước tiến hành các cuộc tấn công sau khi tham chiến ở Trung Đông và Bắc Phi. Ước tính, có khoảng 100 người Tây Ban Nha cùng hàng trăm người khác đến từ Anh, Pháp và Đức đang tham chiến tại Iraq và Syria.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước