Thái Lan: Cảnh sát giao thông học cách đỡ đẻ

CBS-Thứ bảy, ngày 13/06/2015 07:22 GMT+7

VTV.vn - Tại Bangkok, những đứa trẻ sinh ra trên đường phố không phải hiếm. Nạn kẹt xe và tắc đường xảy ra thường xuyên đã khiến nhiều bà mẹ không thể tới bệnh viện kịp thời.

Tình trạng này buộc Cảnh sát Giao thông Thái Lan phải có thêm một nhiệm vụ ngoài công tác điều tiết giao thông, đó là đỡ đẻ trong các tình huống khẩn cấp.

Tuần trước, tại một con đường ở thủ đô Bangkok, một thai phụ đã lâm bồn trên taxi, đứa trẻ được sinh hạ thành công nhờ sự trợ giúp kịp thời của các cảnh sát giao thông.

Làm nhiệm vụ ở một trong những thành phố có mật độ giao thông dày đặc nhất thế giới, cảnh sát Thái Lan không những phải am hiểu các con đường, mà còn phải nắm các nguyên tắc cơ bản của việc đỡ đẻ. Đó cũng là lý do những lớp học này được mở hàng năm dành riêng cho những người thi hành pháp luật.

Tại đây, họ được dạy cách làm thế nào để giữ an toàn cho trẻ sơ sinh, cách sử dụng thiết bị để hút nước ối ra khỏi miệng của trẻ sau khi chào đời. Trong những trường hợp khẩn cấp thì sự hiểu biết của các cảnh sát đã được đào tạo là hết sức hữu ích.

Bác sĩ Paisal Chantarapitak, Bệnh viện Bangkok, Thái Lan cho biết: “Chúng tôi không thể tránh được những tình huống kiểu này bởi tình hình giao thông ở Bangkok, chúng tôi cần phải đối mặt với nó. Khi đường tắc, chúng tôi không thể di chuyển, hoặc di chuyển rất chậm, do đó những phụ nữ mang thai cần được giúp đỡ kịp thời. Kể từ khi bắt đầu dự án này, chúng tôi đã giúp đỡ hơn 120 bà mẹ".

Anh Patcharapon Chamni, Cảnh sát giao thông cho rằng: “Khóa huấn luyện này giúp chúng tôi tự tin hơn trong tình huống thực tế".

Theo Cục Giao thông Đường bộ Thái Lan, hiện có hơn 8,6 triệu phương tiện được đăng ký ở Bangkok - cao hơn nhiều các thành phố đông đúc khác và tình trạng kẹt xe là không tránh khỏi vào giờ cao điểm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước