Thái Lan chưa cầu viện Mỹ trợ giúp tìm hung thủ đánh bom ở Bangkok

Thu Thủy (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 20/08/2015 15:00 GMT+7

VTV.vn - Nhà chức trách Thái Lan hiện vẫn đang nỗ lực điều tra và truy bắt thủ phạm gây ra vụ đánh bom kinh hoàng tại trung tâm thủ đô Bangkok, làm hơn 20 người thiệt mạng.

Ngày 19/8, Tòa án Hình sự khu vực phía Nam Bangkok đã phát lệnh truy nã một người nước ngoài bị tình nghi liên quan đến vụ đánh bom ngày 17/8 tại một đền thờ Hindu ở thủ đô Bangkok. Lệnh truy nã nêu rõ, một "người nước ngoài chưa rõ tên" bị buộc tội âm mưu "giết người" và phạm tội bằng cách sử dụng vũ khí.

Chân dung phác thảo của đối tượng này được công bố dựa trên những hình ảnh do camera an ninh ghi lại tại đền Erawan. Cảnh sát Thái Lan đã treo thưởng 1 triệu Baht (khoảng 28.000 USD) cho những ai cung cấp thông tin hữu ích để bắt giữ nghi phạm, có nhận dạng giống một người châu Âu, Trung Đông hoặc người lai.

Cho đến nay chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công đẫm máu này. Phát ngôn viên của cảnh sát Thái Lan cho biết, các nhà điều tra mới tìm thấy thêm hai người đàn ông khác xuất hiện trong băng hình do camera an ninh ghi lại, là đồng phạm của vụ đánh bom.

Cũng theo cảnh sát Thái Lan, vụ đánh bom thứ hai xảy ra hôm thứ 18/8 tại một bến tàu ở Bangkok (nhưng không gây thương vong) cũng do cùng đối tượng hoặc một nhóm đối tượng trong vụ thứ nhất gây ra.

Một số suy đoán cho rằng, các vụ tấn công có dính dáng đến phong trào Áo Đỏ, nhưng thủ lĩnh của phong trào này đã phủ nhận sự liên quan.

Thủ tướng Thái Lan cho rằng, chưa thể khẳng định những vụ việc xảy ra là một vụ tấn công khủng bố. Ông cảnh báo nên cẩn trọng khi suy đoán để tránh gây hoảng loạn hoặc làm lạc hướng điều tra. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, nhà chức trách Thái Lan chưa yêu cầu sự trợ giúp của Mỹ trong tiến trình điều tra.

Chính phủ Thái Lan cho rằng, các vụ tấn công chưa từng có vừa qua được tiến hành, nhằm phá hoại nền kinh tế của đất nước, vốn phụ thuộc rất nhiều vào du lịch.

Đền Erawan hôm nay đã mở cửa trở lại cho công chúng. Cư dân và khách du lịch đã đến cầu nguyện và bày tỏ lòng thành kính trước vong linh các nạn nhân của vụ đánh bom.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước