Thái Lan: Phát động chiến dịch hỗ trợ nạn nhân vụ đánh bom

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 19/08/2015 10:10 GMT+7

VTV.vn - Để hỗ trợ các nạn nhân trong vụ đánh bom tại thủ đô Bangkok (Thái Lan), chính quyền nước này đã phát động nhiều chiến dịch ý nghĩa.

Cho đến thời điểm này, cảnh sát Thái Lan vẫn tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch truy tìm đối tượng đeo chiếc ba lô như trong hình ảnh camera an ninh cho thấy. Đối tượng này gần như chắc chắn là thủ phạm đánh bom ở đền Erawan. Bên cạnh các camera an ninh từ hiện trường, cảnh sát cũng đang tiếp tục theo dõi một số hình ảnh từ các camera an ninh khác để truy tìm dấu vết của đối tượng tình nghi này.

Về việc nhận diện, hiện nay, cảnh sát Thái Lan vẫn chưa thể khẳng định đối tượng này là người Thái Lan hay người nước ngoài. Tuy nhiên, cảnh sát trưởng Thái lan cho biết, nếu đối tượng là người nước ngoài thì các lực lượng an ninh cửa khẩu Thái Lan đã được tăng cường để đảm bảo rằng đối tượng sẽ không thể trốn thoát.

Về động cơ vụ đánh bom, hiện nay xuất hiện nhiều giả thuyết. Tuy nhiên, vẫn chưa có giả thuyết chính thức nào được khẳng định.

Chỉ chưa đầy 24 giờ, tại thủ đô Bangkok đã xảy ra 2 vụ nổ bom. Hiện nay, chính quyền, doanh nghiệp và người dân Thái Lan đã phát động nhiều chiến dịch để hỗ trợ cho các nạn nhân. Chính phủ Thái Lan thông báo, sẽ hỗ trợ trang trải toàn bộ các chi phí về điều trị cũng như sẽ bồi thường cho các nạn nhân. Bên cạnh đó, hãng hàng không Thai Airways thông báo sẽ miễn phí đổi vé hành trình của các du khách trong thời hạn 1 tháng, bắt đầu từ ngày 18/8.

Trong khi đó, nhiều người dân Thái Lan đã đến các cơ sở y tế, các trụ sở của Hội Chữ thập đỏ để tiến hành hiến máu tình nguyện; hỗ trợ các nạn nhân đang được điều trị ở các bệnh viện tại Bangkok.

Về việc tăng cường các biện pháp an ninh, cảnh sát và quân đội Thái Lan sẽ tăng cường thiết lập thêm nhiều chốt kiểm soát, đẩy mạnh việc kiểm soát và tăng cường tuần tra ở Bangkok để đảm bảo các vụ nổ tương tự sẽ không thể xảy ra.

Thủ tướng Thái Lan: Vụ đánh bom tại Bangkok là vụ tấn công tồi tệ nhất Thủ tướng Thái Lan: Vụ đánh bom tại Bangkok là vụ tấn công tồi tệ nhất

VTV.vn - Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã gọi vụ đánh bom kinh hoàng ở Bangkok là vụ tấn công tồi tệ nhất từ trước đến nay ở nước này.

Vụ đánh bom ở Bangkok nhằm phá hoại ngành du lịch Thái Lan? Vụ đánh bom ở Bangkok nhằm phá hoại ngành du lịch Thái Lan?

VTV.vn - Theo cơ quan điều tra, vụ đánh bom ở Bangkok vào tối qua (17/8) là nhằm mục tiêu phá hoại ngành du lịch và kinh tế Thái Lan.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước