Thái Lan phát lệnh bắt giữ nghi phạm Pakistan trong vụ đánh bom Bangkok

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 18/09/2015 11:54 GMT+7

VTV.vn - Cảnh sát Thái Lan đã phát lệnh bắt giữ một người Pakistan bị nghi dính líu đến vụ đánh bom đẫm máu ở Bangkok tháng trước.

Ngày 17/9, người phát ngôn cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri cho biết, tòa án nước này đã phát lệnh bắt giữ Abdul Tawab - người Pakistan, do liên quan tới vụ đánh bom đẫm máu ngôi đền Erawan ở thủ đô Bangkok hồi tháng trước.

Ông Prawut cho hay, ảnh đối tượng Tawab - người đang phải đối mặt với cáo buộc tàng trữ trái phép thiết bị nổ và vũ khí - được tìm thấy trong một cuốn hộ chiếu mà cảnh sát Thái Lan thu giữ được từ căn hộ ở phía Bắc Bangkok.

Theo ông, các nhân chứng đã thấy Tawab trong một phòng của căn hộ ở quận Nong Chok - nơi phát hiện các thiết bị chế tạo bom. Các nhân chứng cũng nhìn thấy Tawab đi cùng với Mieraili Yusufu - người Trung Quốc đến từ Tân Cương đã bị bắt giữ do bị coi là nghi phạm chính trong vụ đánh bom trên.

Ông Prawut cho biết, theo kết quả điều tra của cảnh sát, Tawab đã hỗ trợ một số nghi phạm thực hiện vụ đánh bom ở Bangkok bỏ trốn.

Theo truyền thông ở Thái Lan, Abdul Tawab bị tình nghi đã chuyển tiền cho một người Thổ Nhĩ Kỳ tên là Emrah Davutoglu - đối tượng đang bị chính quyền Thái Lan truy nã do có khả năng liên quan tới vụ đánh bom này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước