Thái Lan thắt chặt an ninh ở miền Nam

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 26/09/2015 07:00 GMT+7

Một du khách đi qua khu phố ẩm thực nổi tiếng của Malaysia, Jalan Alor, một điểm du lịch nổi tiếng tại Kuala Lumpur. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Động thái này diễn ra sau khi chính phủ một số nước phương Tây cảnh báo nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố ở nước láng giềng Malaysia.

Ngày 25/9, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan đã ra lệnh thắt chặt an ninh ở miền Nam quốc gia này.

Các cơ quan an ninh ở khu vực miền Nam Thái Lan đã được lệnh tăng cường giám sát dọc biên giới với Malaysia. Ngoài ra, ông Prawit cho biết nước này đã liên lạc với Malaysia nhằm chủ động phát hiện sự di chuyển qua lại biên giới của các đối tượng tình nghi, đồng thời trấn an công chúng rằng an ninh ở nước này đã được tăng cường sau vụ đánh bom hôm 17/8 vừa qua và các vụ nổ bom ở Bangkok không liên quan đến IS.

Cũng trong ngày 25/9, cảnh sát Malaysia cho biết đã bắt giữ 3 đối tượng tình nghi khủng bố. Một trong 3 đối tượng này bị nghi có liên quan đến Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Thái Lan: Nghi phạm đánh bom đền Erawan nhận tội Thái Lan: Nghi phạm đánh bom đền Erawan nhận tội

VTV.vn- Nghi phạm Adem Karadag bị bắt hồi cuối tháng trước, đã khai nhận là thủ phạm đặt bom ở đền Erawan (Thái Lan) hôm 17/8 khiến 20 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước