Thái Lan: Truy lùng nghi phạm vụ đánh bom tại Bangkok

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 19/08/2015 11:24 GMT+7

Nghi phạm đánh bom tại Bangkok.

VTV.vn - Cảnh sát Thái Lan đang đẩy mạnh chiến dịch truy tìm đối tượng đeo ba lô mà hình ảnh camera an ninh cho thấy gần như đây chắc chắn là thủ phạm đánh bom tại Bangkok.

Hơn 1 ngày trôi qua kể từ sau khi vụ đánh bom tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) xảy ra, cảnh sát nước này đang tập trung điều tra vào kẻ tình nghi số 1 là một người đàn ông mặc áo vàng được các camera giám sát ghi lại.

Thậm chí, Trung tướng Prawut Thavornsiri - người phát ngôn cảnh sát Thái Lan - khẳng định rằng, người đàn ông trong camera chính là thủ phạm thực hiện vụ đánh bom ngày 17/8. Tuy nhiên, Chính phủ Thái Lan cho biết, họ vẫn đang tiếp tục phân tích những hình ảnh từ các camera giám sát để đưa ra kết luận cuối cùng.

Thủ đô Bangkok (Thái Lan) từng bị ảnh hưởng bởi những cuộc biểu tình mang màu sắc chính trị. Tuy nhiên, việc xảy ra một vụ đánh bom tại thành phố này vào đúng mùa cao điểm du lịch là điều hiếm gặp. Do đó, điều cần làm rõ nhất lúc này chính là nguyên nhân và động cơ của vụ việc.

Ông Matthew Wheeler - chuyên gia của Tổ chức Khủng hoảng Quốc tế - cho rằng: "Theo tôi, đây là vụ tấn công khủng bố gây chết người nghiêm trọng nhất từng xảy ra tại Bangkok. Nó không giống các vụ việc ở miền Nam Thái Lan hay trong chính các cuộc biểu tình ở Bangkok trước đó. Đây là một vụ tấn công kiểu mới".

Vụ đánh bom tại thủ đô Bangkok đã giáng một đòn mạnh lên nền kinh tế Thái Lan khi đồng bath Thái ngày hôm qua (18/8) đã rớt giá xuống mức thấp kỷ lục trong vòng 6 năm qua. Cùng với đó, với việc xảy ra thêm một vụ nổ bom nữa ở bến tàu thủy Sathorn chỉ sau đó chưa đầy 24 giờ, tâm lý những người đang có mặt tại thủ đô Bangkok, đặc biệt là khách du lịch, đang rất hoang mang. Do đó, ngày hôm qua (18/8), Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã phải lên tiếng trấn an.

Hiện, đã có 23 quốc gia đưa ra khuyến cáo yêu cầu công dân nước mình cần cẩn trọng hơn khi đi du lịch tới Bangkok vào thời điểm hiện nay. Bên cạnh đó, Chính phủ Australia cho biết, sẽ hỗ trợ giới chức Thái Lan trong việc điều tra nguyên nhân vụ việc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước