Thánh lễ cuối cùng của Giáo hoàng Francis tại Philippines

Minh Nguyệt (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Chủ nhật, ngày 18/01/2015 20:36 GMT+7

Chiều tối 18/1, tại công viên Rizal ở thủ đô Manila (Philippines) đã diễn ra thánh lễ ngoài trời của Giáo hoàng Francis.

Đây là thánh lễ cuối cùng của Giáo hoàng Francis trước khi kết thúc chuyến thăm Philippines kéo dài 5 ngày. Philppines đã triển khai 50.000 cảnh sát và binh sỹ để đảm bảo an ninh cho sự kiện này.

Thánh lễ ngoài trời tại công viên Rizal sẽ là một trong những sự kiện tập trung đông người nhất trong lịch sử Philippines. Theo các nhà tổ chức, có khoảng 6 triệu người tham dự thánh lễ, đông hơn so với con số 5 triệu người có mặt tại một sự kiện tương tự của Giáo hoàng John Paul tổ chức 20 năm trước đây.

Giáo hoàng Francis sẽ giành một phần trong thánh lễ cho các nạn nhân của bão Haiyan, cơn bão đã làm 6.300 người thiệt mạng và 1 triệu người mất nhà cửa tại Philippines.

Trước đó, Giáo hoàng Francis đã có cuộc gặp hàng chục ngàn lãnh tụ tôn giáo và giới học sinh, sinh viên tại trường Đại học Santo Tomas. Tại đây, ông đã lắng nghe câu chuyện của những đứa trẻ lớn lên trên đường phố.

Giáo hoàng sẽ kết thúc chuyến thăm châu Á và lên đường về Rome vào sáng mai (19/1).

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước