Thêm một ứng viên Đảng Cộng hòa tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ sáu, ngày 05/06/2015 11:34 GMT+7

Cựu Thống đốc bang Texas Rick Perry. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Cựu Thống đốc bang Texas, ông Rick Perry đã trở thành chính khách mới nhất của Đảng Cộng hòa tuyên bố ra tranh cử ghế Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ vào năm 2016.

Phát biểu trong một cuộc mít tinh tại thành phố Dallas, bang Texas, ông Perry cho biết, ông quyết định một lần nữa ra tranh cử ghế Tổng thống Mỹ năm 2016 và cho rằng đã tới lúc "cài đặt" lại mối quan hệ giữa Chính phủ và người dân Mỹ.

Vị cựu Thống đốc 65 tuổi này cam kết sẽ trao quyền lực cho các bang, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bãi bỏ các chương trình phúc lợi kém hiệu quả, giảm bớt các luật lệ liên bang, bảo đảm an ninh các tuyến biên giới, xây dựng tuyến đường ống dẫn dầu Keystone XL nối các mỏ dầu của Canada với các nhà máy lọc dầu ở miền Nam nước Mỹ, cải thiện và bảo vệ tầng lớp trung lưu. Về đối ngoại, ông Perry tuyên bố nếu đắc cử Tổng thống, ông sẽ hủy bỏ mọi hiệp định hạt nhân mà Chính quyền Tổng thống Obama thương lượng và ký kết với quốc gia Hồi giáo Iran.

Với tuyên bố trên, ông Rick Perry trở thành chính khách thứ 10 của Đảng Cộng hòa tuyên bố giành tấm vé ứng cử viên Tổng thống của Đảng này trong cuộc tổng tuyển cử năm 2016. Với 14 năm làm Thống đốc bang Texas, ông Perry trở thành người nắm giữ chức vụ Thống đốc bang kéo dài nhất trong lịch sử nước Mỹ. Đây là lần thứ hai ông Perry, 65 tuổi, ra tranh cử ghế Tổng thống Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước