Thêm người tị nạn đổ về Hungary

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 23/02/2016 06:25 GMT+7

Hàng rào dây thép gai mới được dựng hôm qua ở làng Horgos, khu vực biên giới Hungary - Serbia, nơi xảy ra đụng độ giữa người di cư và cảnh sát Hungary. Ảnh: Reuters.

VTV.vn - Ngày 22/2, Hungary thông báo đã có sự gia tăng mạnh những người di cư xâm nhập trái phép vào nước này qua đường biên giới phía Nam trong tháng 2.

Cảnh sát Hungary cho biết, khoảng 1.500 người di cư đã tìm cách xâm nhập trái phép vào nước này từ Serbia. Riêng từ ngày 19-21/2, đã có 500 người bị bắt giữ. Theo cảnh sát Hungary, phần lớn những người này đến từ các nước Maroc, Iran và Pakistan và di cư vì mục đích kinh tế.

Việc Áo vừa quyết định chỉ tiếp nhận 80 người nhập cư mỗi ngày khiến nhiều nước lo ngại làn sóng di cư sẽ chuyển sang các nước khác ở châu Âu. Hungary cho biết, sẽ đẩy nhanh xây dựng hàng rào tại biên giới với Romania nếu người di cư xâm nhập trái phép từ hướng này.

Trong năm 2015, khoảng 300.000 người di cư đã xâm nhập trái phép vào Hungary để tìm đường tới các nước khác giàu có ở châu Âu, trước khi Thủ tướng Viktor Orban ra lệnh đóng cửa biên giới phía Nam bằng các hàng rào thép gai trong tháng 9 và tháng 10/2015.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước