Thêm nhiều nước châu Âu thay đổi quy định bay

Bích Thảo (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 28/03/2015 12:30 GMT+7

Một chiếc máy bay Airbus 320 cất cánh từ sân bay Toulouse, miền Nam nước Pháp. (Nguồn: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Thêm nhiều hãng hàng không tại châu Âu đã thay đổi quy định an toàn bay, qua đó yêu cầu cần phải có ít nhất 2 người trong buồng lái tại bất kỳ thời điểm nào.

Động thái trên diễn ra sau khi nguyên nhân chiếc máy bay gặp nạn của hãng Germanwings được xác định là hành động có chủ đích của cơ phó, khi ở một mình trong buồng lái vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Từ ngày 27/3, các hãng hàng không của Đức đã bắt đầu áp dụng quy tắc mới trong buồng lái máy bay. Theo đó cần phải có ít nhất 2 người trong buồng lái tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình bay. Nếu trong trường hợp một trong hai phi công phải ra ngoài buồng lái thì một tiếp viên phải vào trong buồng lái.

Ông Matthias Von Randow, Giám đốc điều hành Hiệp hội Hàng không Đức, cho biết: "Trong bước đi đầu tiên, chúng tôi đã đưa vào áp dụng quy tắc tạm thời mới, theo đó sẽ bắt buộc phải có ít nhất 2 phi công có mặt trong buồng lái suốt thời gian bay. Quy định này sẽ được áp dụng ngay với toàn bộ các hãng hàng không của chúng tôi".

Bộ Giao thông Áo, hãng hàng không Corsair của Pháp và Air Baltic của Latvia cũng đưa ra quy định tương tự đối với các hãng hàng không của các nước này. Trước đó, các hãng hàng không của một loạt nước đã áp dụng quy định này, trong đó có Canada, Anh, Ireland, Na Uy, Phần Lan, Tây Ban Nha và New Zealand.

Nhiều hãng hàng không thay đổi quy định buồng lái sau thảm họa Germanwings Nhiều hãng hàng không thay đổi quy định buồng lái sau thảm họa Germanwings

VTV.vn - Thông tin vụ tai nạn kinh hoàng của hãng hàng không Germanwings xuất phát từ chủ ý của cơ phó đã khiến nhiều hãng hàng không ngay lập tức thay đổi các quy định buồng lái.

Trong diễn biến mới nhất về chiếc máy bay gặp nạn của hãng Germanwings, các nhà điều tra Đức thông báo đã tìm thấy các báo cáo khám bệnh của cơ phó Lubitz tại căn hộ của anh ta. Các giấy tờ cho thấy viên phi công đã không đủ sức khỏe để làm việc trong một khoảng thời gian, kể cả ngày máy bay gặp nạn. Giới chức Đức cho rằng Lubitz đã giấu bệnh với công ty. Trước đó, cũng có các thông tin nói rằng viên cơ phó này từng bị trầm cảm và phải dừng khóa huấn luyện phi công trong 18 tháng hồi năm 2009.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước