Thổ Nhĩ Kỳ bắt 9 phần tử tình nghi là thành viên của IS

Theo TXVN-Thứ ba, ngày 05/01/2016 11:44 GMT+7

Các chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Ngày 4/1, lực lượng an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 9 người mang quốc tịch nước ngoài bị tình nghi là thành viên Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Chín người này bị bắt giữ ở tỉnh miền Nam Kilis khi đang tìm cách vượt biên trái phép từ Syria vào Thổ Nhĩ Kỳ. Văn phòng Tỉnh trưởng Kilis cho biết, các phần tử tình nghi bị bắt giữ ở các thị trấn Cobanbey, Cildiroba và Alahan thuộc tỉnh Kilis giáp biên giới với Syria.

Giới chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã mở rộng các chiến dịch trấn áp nhằm vào các nhóm bị tình nghi có dính líu đến IS kể từ sau vụ đánh bom kép ở thủ đô Ankara hồi tháng 10/2015 khiến hơn 100 người thiệt mạng. Vụ đánh bom này được cho là do một nhóm phiến quân gây ra.

Tuần trước, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã bắt giữ hai kẻ tình nghi là thành viên IS vì bị nghi ngờ có âm mưu tiến hành các vụ tấn công tự sát ở Ankara nhân dịp năm mới.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 2 phần tử tình nghi âm mưu đánh bom dịp năm mới Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 2 phần tử tình nghi âm mưu đánh bom dịp năm mới

VTV.vn - Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ngày 30/12 đã bắt giữ 2 phần tử IS tình nghi âm mưu thực hiện các vụ đánh bom liều chết trong lễ đón năm mới tại thủ đô Ankara.

 

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước