Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 21 đối tượng liên quan tới IS

Quốc Dũng (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 11/07/2015 05:30 GMT+7

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. (Nguồn: AP)

VTV.vn - Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/7 đã tiến hành bắt giữ 21 đối tượng, trong đó có 3 người nước ngoài, vì tình nghi hoạt động cho Lực lượng nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Cảnh sát đã thực hiện nhiều đợt truy quét cùng lúc tại 4 khu vực trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm thành phố Istanbul, Sanliurfa giáp giới Syria, tỉnh Mersin ở phía Nam và tỉnh Kocaeli ở phía Đông thành phố Istanbul.

21 người này bị bắt giữ vì cáo buộc tuyển mộ thành viên cho IS. Trong đó, 3 người nước ngoài bị bắt đang chuẩn bị vượt biên giới để sang Syria. Đây là chiến dịch lớn nhất nhằm vào các thành viên IS được tiến hành ở Thổ Nhĩ Kỳ từ trước tới nay và cũng là lần đầu tiên một chiến dịch như vậy được tiến hành ở thành phố Istanbul.

Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành một tuyến đường quá cảnh phổ biến cho những người muốn tới Syria, nơi IS và nhiều lực lượng nổi dậy khác đang hoạt động mạnh mẽ. Nhằm khẳng định nỗ lực của mình trong việc đấu tranh chống lại lực lượng cực đoan, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã trục xuất hơn 1.300 người nước ngoài muốn tới Syria và cấm nhập cảnh hơn 14.000 người khác vào Thổ Nhĩ Kỳ vì nghi ngờ có liên hệ với IS.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước