Thổ Nhĩ Kỳ chặn 3 thanh niên người Anh sang Syria gia nhập IS

Theo VOV-Thứ hai, ngày 16/03/2015 10:05 GMT+7

Các tay súng IS (Ảnh: AP)

(VTV.vn) - Ba thanh niên bị chặn lại tại Istanbul sau khi Anh gửi cảnh báo tới nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh sát Anh hôm qua (15/3) cho biết, 3 nam thanh niên là công dân nước này đã bị nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ chặn lại do nghi ngờ đang tìm cách tới Syria để gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo ( IS ) tự xưng.

3 nam thanh niên này được thông báo mất tích hôm 13/3 và bị chặn lại tại Istanbul sau khi Anh gửi cảnh báo tới nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ. Một người phát ngôn của cảnh sát Anh cho biết, hiện nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tạm giữ 3 thanh niên này. Gia đình của họ tại Anh cũng đã được thông báo về tình hình con em mình.

Trước đó, ba thiếu nữ người Anh là Kadiza Sultana, 16 tuổi, Amira Abase và Shamima Begum, đều 15 tuổi đã từ London đến thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Giới chức Anh tin rằng hiện 3 thiếu nữ này đang có mặt tại Syria. Cảnh sát Anh đã thừa nhận sai lầm trong vụ việc này và cho biết đáng lẽ họ có thể làm nhiều hơn nữa để ngăn 3 thiếu nữ gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo .

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cũng chỉ trích cách xử lý vụ việc của nhà chức trách Anh vì đã để mất một thời gian khá lâu trước khi thông báo về trường hợp các thiếu nữ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước