Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất lập vùng an toàn ở miền Bắc Syria

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 19/10/2015 06:30 GMT+7

Người tị nạn ở châu Âu. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Davutoglu hôm 18/10 tiếp tục đề xuất việc lập một vùng an toàn ở miền Bắc Syria để ngăn chặn dòng người tị nạn.

Đây vốn là một đề xuất mà Ankara đã theo đuổi từ lâu song nhận được ít sự ủng hộ của quốc tế.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Angela Merkel đang ở thăm Thổ Nhĩ Kỳ, ông Davutoglu cho biết, cuộc xung đột đang ngày càng trầm trọng hơn ở khu vực quanh thành phố Aleppo của Syria giữa các lực lượng thuộc Chính phủ nước này với sự yểm trợ từ các cuộc không kích của Nga và phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) có nguy cơ gây ra một làn sóng người tị nạn mới. Theo ông Davutoglu, Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng hợp tác với Đức trong việc ngăn chặn tình trạng di cư bất hợp pháp nhưng cuộc khủng hoảng này không thể được giải quyết nếu không có một giải pháp cho cuộc xung đột ở Syria.

Trước đó, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 28/9 đã lên tiếng bác bỏ khả năng thành lập một trung tâm tiếp nhận và đăng ký hàng nghìn người di cư đang tìm cách đến châu Âu thông qua lãnh thổ nước này, đồng thời đề xuất thiết lập vùng an toàn đủ để tiếp nhận những đối tượng này ngay trong lãnh thổ Syria.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước