Thổ Nhĩ Kỳ: Giải cứu con tin bất thành, 3 người thiệt mạng

Viết Quân (Cuộc sống thường ngày - cuocsongthuongngay@vtv.gov.vn)-Thứ tư, ngày 01/04/2015 18:34 GMT+7

Hình ảnh công tố viên Mehmet Selim Kiraz bị bắt giữ làm con tin. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt 2 đối tượng có vũ khí sau khi chúng bắt giữ và sát hại 1 công tố viên ở Istanbul.

Hôm 31/3, lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt 2 đối tượng có vũ khí sau khi chúng bắt giữ và sát hại 1 công tố viên ở Istanbul để đưa ra yêu sách với Chính phủ.

Theo giới chức Istanbul, lực lượng Mặt trận Giải phóng nhân dân cách mạng Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng chịu trách nhiệm về vụ sát hại công tố viên Mehmet Selim Kiraz do có liên quan đến cái chết của một thiếu niên 14 tuổi tên Berkin Elvan - người đã qua đời sau 9 tháng sống thực vật do bị một vết thương trên đầu trong lúc tham gia phong trào chống Chính phủ năm 2013.

Được biết, trước khi bị sát hại, công tố viên Kiraz đang dẫn đầu cuộc điều tra cái chết của cậu thanh niên trên.

Sau 6 tiếng đàm phán bất thành giữa nhà chức trách và những kẻ khủng bố, các nhân chứng cho hay có tiếng súng và khói bốc lên từ tòa án ở trung tâm thành phố.

Tổng thống Tayip Erdogan cho biết, vị công tố viên bị bắn 3 phát vào đầu và 2 phát vào người. Ông qua đời dù đã được đưa đi cấp cứu. Ông Erdogan cam kết sẽ dùng mọi biện pháp có thể để cải thiện tình hình an ninh đất nước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước