Thổ Nhĩ Kỳ kiên quyết bảo vệ biên giới

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ hai, ngày 29/06/2015 11:12 GMT+7

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ triển khai trên biên giới với Syria. (Ảnh: Jerusalem Post)

VTV.vn - Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng bảo vệ biên giới dài 900km tiếp giáp với Syria và sẽ không ngần ngại sử dụng bất cứ biện pháp nào nếu an ninh bị đe dọa.

Thủ tướng Ahmet Davutoglu cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng bảo vệ biên giới dài 900km tiếp giáp với Syria và sẽ không ngần ngại sử dụng bất cứ biện pháp nào nếu an ninh của Ankara bị đe dọa.

Tuyên bố của ông Davutoglu được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan khẳng định quan điểm kiên quyết không cho phép hình thành một Nhà nước riêng của người Kurd ở phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ và một phần phía Bắc Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ đã luôn tỏ ra thận trọng sau khi người Kurd triển khai các chiến dịch quân sự chống lực lượng IS ở quốc gia láng giềng Syria, dẫn đến việc hình thành một nhà nước Kurd tự trị và xa hơn nữa là khuyến khích 14 triệu người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ khác đi theo con đường này.

Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ lâu nay đã cáo buộc người Kurd ở Syria trục xuất những người Arab ở các làng mạc và thị trấn mà lực lượng của họ đã giành lại được từ tay lực lượng IS.

Người Kurd cũng đã lên tiếng bác bỏ mọi cáo buộc về vấn đề được coi như là "thanh lọc sắc tộc" nói trên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước