Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ ký thỏa thuận chiến dịch quân sự chống IS

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 26/08/2015 09:44 GMT+7

VTV.vn - Ngày 25/8, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo nước này và Mỹ đã ký kết một thỏa thuận chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Hôm qua (25/8), Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu thông báo nước này và Mỹ đã kết thúc các cuộc thảo luận kỹ thuật về các chiến dịch quân sự chung và ký kết một thỏa thuận chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Ankara, Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu tuyên bố các quan chức quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đã đạt được một thỏa thuận liên quan đến các chi tiết kỹ thuật và cách thức tiến hành các chiến dịch quân sự chống IS. Mặc dù từ chối cung cấp chi tiết thời điểm bắt đầu nhưng Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ cũng khẳng định, chiến dịch chung chống IS của Washington và Ankara sẽ sớm được khai hỏa.

Như vậy, sau nhiều tháng lưỡng lự, Ankara đã quyết định can dự sâu hơn vào cuộc chiến chống IS. Hồi tháng 7, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tiến hành các cuộc không kích đầu tiên nhằm vào các mục tiêu của IS ở Syria và đến đầu tháng 8 này, Thổ Nhĩ Kỳ đã cho phép Mỹ sử dụng căn cứ không quân Incirlik, gần biên giới Syria, làm bàn đạp tiến hành các cuộc không kích tiêu diệt các tay súng IS.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước