Thổ Nhĩ Kỳ: Nổ bom tại tòa soạn báo, nhiều người thương vong

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 26/03/2015 15:29 GMT+7

Quang cảnh tầng 3 của tạp chí Adimlar sau vụ nổ. (Ảnh: Cihan, Armağan Aydın)

VTV.vn - Vụ nổ xảy ra tại tòa soạn báo Adimlar, đã khiến một người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin tối 25/3 đã xảy ra một vụ nổ tại tòa soạn báo Adimlar ở quận Kagithane có nhiều người Hồi giáo sinh sống ở thành phố Istanbul, khiến một người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ tại văn phòng tầng 3 của tờ tuần báo nói trên là Unsal Zor, một trong các phóng viên của tạp chí. Trong khi đó, 3 người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện, song chưa có thông tin cụ thể về tình trạng sức khỏe của họ.

Sau vụ nổ, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã phong tỏa hiện trường bằng rào chắn. Nguyên nhân gây ra vụ nổ chưa được làm rõ, song cảnh sát địa phương nghi ngờ đây là một vụ nổ bom sau khi bác bỏ giả thuyết về rò rỉ khí gas.

"Adimlar" là một tạp chí có liên hệ mật thiết với một nhóm Hồi giáo cực đoan ở Thổ Nhĩ Kỳ có tên "Mặt trận Hồi giáo miền Đông" (IBDA-C), chuyên hoạt động tại thành phố Istanbul. IBDA-C nổi lên từ thập niên 90 của thế kỷ trước với hàng loạt vụ tấn công ở thành phố Istanbul. Nhóm này đã bị Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Từ khóa:

nổ bom

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước