Thỏa thuận ngừng bắn tạm thời tại Syria

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 27/12/2015 07:41 GMT+7

VTV.vn - Khoảng 4.000 người, với một nửa trong số đó là các tay súng cực đoan, sẽ rút khỏi 3 quận hiện đang bị bao vây ở phía Nam thủ đô Damascus trong ngày 26/12.

Đây là một phần trong thỏa thuận ngừng bắn cấp địa phương và tạo hành lang an toàn cho phiến quân rút lui.

Theo thỏa thuận ngừng bắn, các phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, Mặt trận Al-Nusra, nhánh của tổ chức khủng bố Al-Qaeda, sẽ rời khỏi các quận Qadam, Hajar al-Aswad và trại Yarmuk của người tị nạn Palestine hiện đang bị bao vây.

Những tay súng này sau đó sẽ được đưa đến thành phố miền Bắc ở Raqa, nơi được coi là thủ phủ của IS và khu vực Marea do Mặt trận Al-Nusra kiểm soát.

18 xe bus đã tới các khu vực này để chuẩn bị quá trình sơ tán trong ngày 26/12. Theo giới chức địa phương, mỗi tay súng được phép rời khỏi đây với gia đình, một va ly và vũ khí cá nhân.

Thời gian qua, các lệnh ngừng bắn địa phương đã được triển khai với một số thành công, trong đó một số thị trấn và làng mạc bị bao vây đã nhất trí ngừng bắn nhằm đổi lấy viện trợ nhân đạo, sơ tán các tay súng và dân thường bị thương.

Nga phá hủy 2 cơ sở dự trữ dầu mỏ của IS ở Syria Nga phá hủy 2 cơ sở dự trữ dầu mỏ của IS ở Syria

VTV.vn - Máy bay chiến đấu của Nga đã phá hủy 2 cơ sở dự trữ dầu mỏ và 1 trại huấn luyện của các phần tử khủng bố trên lãnh thổ Syria.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước