Thủ phạm thứ hai tấn công nhà thờ ở Pháp mới 19 tuổi

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 28/07/2016 15:52 GMT+7

Cảnh sát Pháp tập trung gần khu vực xảy ra vụ tấn công nhà thờ ở Normandy. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Hôm nay (28/7), cơ quan điều tra của Pháp đã chính thức xác định danh tính thủ phạm thứ hai tham gia vụ tấn công tại nhà thờ ở Normandy là một thanh niên Hồi giáo 19 tuổi.

Danh tính thủ phạm thứ hai tham gia vụ tấn công tại nhà thờ ở Normandy cách đây 2 ngày là Abdel Malik Petitjean, một thanh niên Hồi giáo 19 tuổi.

Nguồn tin từ cơ quan công tố Paris cho biết, Petitjean chưa từng có tiền án, phía cảnh sát cũng không có thông tin lưu trữ về dấu vấn tay hay ADN của tên này nên việc xác định danh tính mất nhiều thời gian hơn và được thực hiện dựa trên mẫu ADN của mẹ đối tượng.

Ngoài ra, nguồn tin trên còn cho biết Petitjean đã có tên trong danh sách theo dõi của cảnh sát từ ngày 29/6, sau khi bị phát hiện cố tình trốn sang Syria. Ptitjean đã bị cảnh sát bắn hạ ngay tại hiện trường cùng với tòng phạm đã được công bố danh tính trước đó là Adel Kermiche. Kermiche từng bị bắt giữ hai lần khi đang trên đường tới Syria và đang trong thời gian bị quản thúc tại gia, đeo thiết bị giám sát điện tử khi thực hiện vụ tấn công.

Trước đó, ngày 26/7, cảnh sát đã tiêu diệt 2 kẻ bắt cóc con tin tại nhà thờ ở thị trấn Saint-Etienne-du-Rouvray gần thành phố Rouen, vùng Normandy, miền Bắc nước Pháp. Chúng đã bắt giữ 5 người, trong đó có 2 nữ tu sĩ, 2 con chiên và một linh mục, làm con tin. Trước khi bị tiêu diệt, những kẻ bắt cóc đã dùng dao sát hại vị linh mục 86 tuổi.

Một ngày sau, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tung đoạn video cho thấy hai tên này đã thề trung thành với thủ lĩnh của tổ chức này - tên Abu Bakr al-Baghdadi.

Vụ tấn công này xảy ra trong bối cảnh Pháp vẫn đang trong tình trạng cảnh giác cao độ gần 2 tuần sau vụ đối tượng Mohamed Lahouaiej Bouhlel lái xe tải đâm vào đám đông đang tham dự hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc khánh Pháp ở thành phố Nice, miền Nam nước Pháp, khiến 84 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương.

Kẻ tấn công nhà thờ ở Pháp là người cực đoan và luôn có ý định sang Syria Kẻ tấn công nhà thờ ở Pháp là người cực đoan và luôn có ý định sang Syria

VTV.vn - Bạn học của Adel Kermiche - kẻ thực hiện vụ tấn công nhà thờ Saint-Etienne-du-Rouvray - cho biết tên này là một người cực đoan và luôn có ý định sang Syria.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước