Thủ tướng Ấn Độ bắt đầu chuyến thăm Pháp, Đức và Canada

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ sáu, ngày 10/04/2015 06:00 GMT+7

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Hôm 9/4, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã rời New Delhi, bắt đầu chuyến thăm Pháp, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du 7 ngày tới 3 nước Pháp, Đức và Canada.

Tại Pháp, Thủ tướng Ấn Độ Modi dự kiến sẽ có cuộc gặp Tổng thống Pháp Francois Hollande với trọng tâm thảo luận là vấn đề an ninh, đầu tư trong lĩnh vực quốc phòng và tiến trình thương lượng giữa hai bên liên quan đến hợp đồng cung cấp 126 máy bay chiến đấu đa năng tầm trung Rafale cho Ấn Độ.

Ngày 12/4, ông Modi sẽ tới Đức. Tại đây, ông cùng với Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ khai trương Hội chợ triển lãm Hannover Messe-2015. Hai Thủ tướng sẽ có cuộc hội đàm song phương vào ngày 13/4.

Ông Modi sẽ là Thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ thăm Canada (ngày 14/4) kể từ chuyến thăm của nữ Thủ tướng Indira Gandhi (năm 1973). Tại Canada, Ấn Độ dự kiến sẽ ký Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện và một hiệp định thương mại về cung cấp nhiên liệu hạt nhân với Canada. Đây là một phần mở rộng của hiệp định hợp tác hạt nhân dân sự đã ký năm 2010 và các thỏa thuận dàn xếp thủ tục hành chính để triển khai thực hiện hiệp định.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước