Thủ tướng Anh thăm chính thức Singapore

Hữu Hưng (Phóng viên VTV thường trú tại ASEAN)-Thứ tư, ngày 29/07/2015 15:00 GMT+7

Thủ tướng Anh David Cameron (trái) và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. (Ảnh: zimbio.com)

VTV.vn - Thủ tướng Anh David Cameron đang thăm chính thức Singapore - chặng dừng chân thứ 2 trong chuyến thăm dự kiến tới 4 nước Đông Nam Á.

Thủ tướng Anh David Cameron đang thăm chính thức Singapore - chặng dừng chân thứ 2 trong chuyến thăm dự kiến tới 4 nước Đông Nam Á gồm Indonesia, Singapore, Việt Nam và Malaysia. Chuyến thăm Singapore tái khẳng định quan hệ hợp tác song phương chặt chẽ giữa Singapore và Vương quốc Anh vào thời điểm hai nước kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm nay. Lễ đón Thủ tướng David Cameron đã diễn ra trọng thế vào sáng nay (29/7) tại dinh Istana dưới sự chủ trì của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Chuyến thăm diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa khi Singapore kỷ niệm 50 năm thành lập nước đồng thời cũng là 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với Vương quốc Anh. Sau lễ đón, Thủ tướng Cameron đã hội kiến với Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam và có cuộc hội đàm với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Tiếp đó, hai Thủ tướng chứng kiến lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác về An ninh mạng giữa Cơ quan An ninh mạng Singapore và Văn phòng An ninh mạng và Bảo hiểm thông tin Vương quốc Anh.

Trước đó, vào tối 28/7, Thủ tướng Anh Cameron đã gặp gỡ với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu của hai nước, chứng kiến lễ ký hai ý định thư giữa Phòng Thương mại và Đầu tư Vương quốc Anh và Cơ quan Tiền tệ Singapore với đại diện một số công ty bảo hiểm tư nhân nhằm hỗ trợ sự phát triển của các thị trường bảo hiểm khu vực.

Sau Singapore, Thủ tướng Anh David Cameron sẽ đến thăm chính thức Việt Nam vào chiều tối nay, tiếp tục chuyến công du tới các nước ASEAN theo chương trình với trọng tâm nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế cũng như liên kết chống khủng bố với các nước trong khu vực.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước