Thủ tướng Anh tới Đức bàn về cải cách EU

Quỳnh Anh (Dịch)-Thứ bảy, ngày 30/05/2015 18:00 GMT+7

Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Thủ tướng Anh và Thủ tướng Đức đã bàn thảo về kế hoạch do Anh đề xuất liên quan đến những cải cách đối với Liên minh châu Âu (EU).

Thủ tướng Anh David Cameron ngày 29/5 đã tới Berlin, bắt đầu chuyến thăm Đức trong khuôn khổ chuyến công du một loạt nước châu Âu. Sau lễ đón chính thức, Thủ tướng nước chủ nhà Angela Merkel đã cùng người đồng cấp Anh bàn thảo về kế hoạch do Anh đề xuất đến liên quan những cải cách đối với Liên minh châu Âu (EU).

Thông điệp Thủ tướng Anh đưa ra tại Berlin là người dân Anh hiện không hài lòng với nhiều vấn đề tồn tại của EU, và Anh cần phải có vị thế cao hơn trong khối. Các đề xuất cụ thể ông Cameron đưa ra là London muốn cắt giảm trợ cấp xã hội cho người nhập cư vào EU, bảo vệ thị trường tài chính London và giảm bớt các cam kết chính trị mà Anh phải thực hiện với tư cách thành viên EU.

Về phần mình, Thủ tướng Đức cũng chia sẻ nhiều quan điểm chung với nhà lãnh đạo Chính phủ Anh và đánh giá Anh có vai trò quan trọng trong việc duy trì chính sách an ninh và đối ngoại chung của EU.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước