Thủ tướng Campuchia kiện thủ lĩnh đảng đối lập

Thạch Thông, Minh Đầy (Thường trú Đài THVN tại Campuchia)-Thứ ba, ngày 02/08/2016 11:02 GMT+7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 1/8 đã kiện Chủ tịch đảng Cứu quốc đối lập Sam Rainsy đang sống lưu vong và bà Thak Lany, Thượng nghị sĩ của đảng đối lập.

Ông Sam Rainsy và bà Thak Lany đã cáo buộc Chính phủ và Thủ tướng Hun Sen đứng sau vụ sát hại nhà phân tích chính trị Kem Ley.

Theo đơn kiện của Thủ tướng Hun Sen, việc cáo buộc vu khống của ông Sam Rainsy và bà Thak Lany làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thanh danh và uy tín của Chính phủ Hoàng gia Campucia cũng như bản thân Thủ tướng Hun Sen. Những cáo buộc vô căn cứ như vậy sẽ gây kích động trong dân chúng và có thể dẫn đến bất ổn xã hội.

Thủ tướng Hun Sen phát đơn kiện này sau khi Chủ tịch đảng đối lập, ông Sam Rainsy, viết trên trang Facebook cũng như trả lời báo chí rằng, Chính phủ chính là người đứng sau vụ sát hại ông Kem Ley - Giám đốc Tổ chức phát triển xã hội. Trong khi đó, Thượng nghị sĩ của đảng đối lập Thak Lany đã phát biểu tại diễn đàn rằng, chính Thủ tướng Hun Sen là người ra lệnh sát hại ông Kem Ley vào ngày 10/7 vừa qua.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước