Thủ tướng Campuchia ra lệnh bắt Thượng nghị sỹ xuyên tạc Hiệp ước với Việt Nam

Thạch Thông - Minh Đầy (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 13/08/2015 21:27 GMT+7

VTV.vn -Thủ tướng Hun Sen cáo buộc ông Hong Sokhua phản quốc khi xuyên tạc trên Facebook về Điều 4 của Hiệp ước hòa bình, hữu nghị và hợp tác Campuchia - Việt Nam ký năm 1979.

Sáng 13/8, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã ra lệnh cho lực lượng Cảnh sát quốc gia bắt giữ Thượng nghị sỹ Hong Sokhua của Đảng Cứu quốc Campuchia đối lập, vì đã xuyên tạc Hiệp ước Campuchia - Việt Nam về vấn đề biên giới.

Phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên trường Đại học Tổng hợp quốc tế Phnom Penh, Thủ tướng Hun Sen đã cho rằng: Việc làm này của Thượng nghị sĩ Đảng đối lập là tội phản quốc cần phải trừng trị ngay lập tức.

Thủ tướng Hun Sen cáo buộc ông Hong Sokhua phản quốc khi xuyên tạc trên trang Facebook cá nhân rằng: Điều 4 của Hiệp ước quy định việc "hai bên sẽ ký hiệp ước để xóa bỏ biên giới giữa hai nước”.

Điều 4 của Hiệp ước hòa bình, hữu nghị và hợp tác Campuchia - Việt Nam được ký năm 1979 là: "Hai bên sẽ đàm phán để ký hiệp ước dựa trên cơ sở đường biên giới hiện tại với quyết tâm xây dựng đường biên giới này trở thành đường biên giới hòa bình, hữu nghị, lâu dài của cả hai nước”.

Thượng nghĩ sỹ Hong Sokhua được coi là một trong những cộng sự thân cận nhất của Chủ tịch Đảng Cứu quốc Sam Rainsy.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước